CHUYẾN TÀU VẬN CHUYỂN LNG ĐẦU TIÊN TỪ NAM RA BẮC BẰNG ISO TANK

11/09/2024

 

Vào ngày 06/09/2024, PV Gas đã tổ chức lễ khởi hành chuyến tàu đầu tiên chở LNG (được chứa trong các bồn ISO Tank) từ ga Trảng Bom (Đồng Nai) đến ga Đông Anh (Hà Nội). Chuyến hành trình 1700 km từ nam ra bắc này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới cung ứng LNG trên toàn quốc. 

Vận chuyển LNG từ Nam ra Bắc bằng ISO Tank 

Trong chuyến tàu đặc biệt này, có tổng cộng 16 ISO Tank được nạp tầm 300 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng LNG. Khí được nạp tại tổng kho LNG Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và vận chuyển bằng đường bộ từ kho đến ga tàu lửa Trảng Bom, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

 bồn ISO Tank chứa LNG

Khí LNG được nhập khẩu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 7/2023. Với khối lượng gần 70.000 tấn LNG được nhập từ cảng Bontang, Indonesia, tàu Maran Gas Achilles cập cầu cảng PV GAS để cung cấp toàn bộ lượng LNG cho quá trình chạy thử và vận hành chính thức Kho LNG Thị Vải.

 

Đến ngày 09/09/2024, chuyến tàu với 16 bồn ISO Tank chứa LNG đã cập bến ga Đông Anh (Hà Nội), hoàn thành quãng đường 1700 km từ Nam ra Bắc. Tại đây, LNG sẽ được chuyển sang các xe bồn chuyên dụng sẵn sàng triển khai các bước tiếp theo để đưa LNG vào vận hành. Dự kiến từ nay đến cuối năm, mỗi tháng PV GAS sẽ phối hợp cùng VNR (Tổng công ty đường sắt Việt Nam) chuyên chở khoảng từ 60 đến 120 ISO tank từ Nam ra Bắc. Tàu chở LNG

Với  hiệu suất sử dụng vượt trội và khả năng phát thải CO2, khí độc, bụi mịn thấp hơn các loại nhiên liệu truyền thống,những năm gần đây, LNG đang dần trở thành một trong những nguồn nhiên liệu trọng điểm của cả nước. Các cơ quan ban ngành và công ty đầu ngành đang nỗ lực để đưa LNG sớm đi vào vận hành và phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng.

CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG DATA (DATA Energy)

  • Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, thi công hệ thống gas công nghiệp.
  • Đầu tư hệ thống khí đốt cho nhà máy.
  • Cung cấp LPG, CNG, LNG.