ỨNG DỤNG CỦA KHÍ THIÊN NHIÊN

18/10/2023

 

Khí thiên nhiên (NG) được xem là một trong số ít các loại nhiên liệu tạo ra năng lượng có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Dân dụng: Khí thiên nhiên (NG) được dùng để phục vụ cho các nhu cầu nhân sinh như nấu ăn, nướng, sưởi đốt, hút ẩm,….

Công nghiệp: Được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp với các ứng dụng đa dạng như: sấy, làm khô, đốt, nung,….Các ngành nghề có thể sử dụng khí thiên nhiên để sản xuất như: Luyện kim; Cơ khí; Thực phẩm; Nhựa; Thép; Sản xuất đạm, Phân bón.

Thương mại: Đối với lĩnh vực này, khí thiên nhiên được phân phối tại các bệnh viện, trường học, cao ốc nhà hàng để đun, điều hòa, hút ẩm hoặc phát điện tại chỗ.

Vận tải: Khí thiên nhiên (NG) được ứng dụng để thay thế cho các nhiên liệu vận tải truyền thống, với hiệu năng tốt cùng với khả năng giảm phát thải ô nhiễm ra môi trường, khí thiên nhiên được sử dụng làm nhiên liệu cho xe buýt, xe tải, tàu hỏa,…

ứng dụng của khí thiên nhiên

Một số ứng dụng phổ biến của khí thiên nhiên.

TÁC ĐỘNG CỦA KHÍ THIÊN NHIÊN TỚI MÔI TRƯỜNG.

Trên khía cạnh về môi trường, khí thiên nhiên (NG) là nhiên liệu đốt sạch, tạo ra ít lượng khí thải CO2 (ít hơn khoảng 20% – 50% so với các loại nhiên liệu nặng). Theo số liệu của IEA (Cơ quan năng lượng quốc tế), khí đốt tự nhiên thải ra lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thấp hơn từ 45% đến 55% so với than đá khi được sử dụng để sản xuất điện. Quá trình đốt cháy của khí thiên nhiên tạo ra ít các hạt, bụi mịn, góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính. Ngoài ra, việc sử dụng khí thiên nhiên (NG) làm chất đốt có thể thay thế những nhiên liệu truyền thống như gỗ, than đá và một số chất hữu cơ khác, đây là một giải pháp làm giảm nạn khai thác trái phép, phá rừng, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” của trái đất.

ứng dụng của khí thiên nhiên

Xem thêm

CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG DATA (DATA Energy)

  • Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, thi công hệ thống gas công nghiệp.
  • Đầu tư hệ thống khí đốt cho nhà máy.
  • Cung cấp LPG, CNG, LNG.